Ngày đăng: 08:51 PM 28/07/2019 - Lượt xem: 951

Báo cáo bảo hiểm thế giới 2019: Các công ty bảo hiểm phải đáp ứng những lo ngại của khách hàng về bảo hiểm rủi ro mới nổi.

Khách hàng yêu cầu các sản phẩm bảo hiểm toàn diện và được cá nhân hóa hơn để giải quyết 'khoảng cách bảo hiểm' trong các chính sách hiện tại và rủi ro mới nổi


Paris, ngày 14 tháng 5 năm 2019

Báo cáo bảo hiểm thế giới 2019, được công bố hôm nay bởi Capgemini và Efma, tiết lộ rằng chủ chính sách ngày càng lo ngại rằng bảo hiểm của họ đã trở nên không đủ cho các rủi ro mới nổi, từ an ninh mạng đến các mối đe dọa môi trường. Các công ty bảo hiểm ít sẵn sàng thay đổi hơn so với khách hàng của họ, hầu hết trong số họ muốn bảo hiểm toàn diện và năng động hơn. Đồng thời, một cơ hội quan trọng tồn tại cho các công ty bảo hiểm để thúc đẩy công nghệ và quan hệ đối tác để đi trước các xu hướng vĩ mô và trở thành đối tác chủ động hơn cho khách hàng của họ.

Những phát hiện chính của báo cáo bao gồm:

Các công ty bảo hiểm đã chậm phản ứng với các rủi ro mới nổi

Báo cáo xác định năm xu hướng vĩ mô đang tạo ra rủi ro cho khách hàng bảo hiểm và doanh nghiệp của họ: mô hình môi trường đột phá, tiến bộ công nghệ, phát triển xu hướng xã hội và nhân khẩu học, mối quan tâm y tế và sức khỏe mới, và thay đổi môi trường kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết các công ty bảo hiểm đã chậm phản ứng với các xu hướng này và trang bị cho khách hàng cho họ. Dưới 25% khách hàng doanh nghiệp trên tất cả các khu vực địa lý và dưới 15% chủ sở hữu chính sách cá nhân, cảm thấy họ có đủ bảo hiểm để bảo đảm chống lại bất kỳ rủi ro mới nổi nào do các xu hướng vĩ mô này gây ra.Ít hơn 40% các công ty bảo hiểm nhân thọ và sức khỏe cho biết họ đã xây dựng một hệ thống các sản phẩm mới để giải quyết các rủi ro mới nổi một cách toàn diện.

Có một khoảng cách bảo hiểm đáng kể trong các lĩnh vực rủi ro mới nổi

Phản ứng chậm chạp trước các mối đe dọa mới nổi đã tạo ra những khoảng trống bảo hiểm đáng kể cho những khách hàng gặp phải những rủi ro này. Báo cáo ước tính rằng 83% khách hàng bảo hiểm cá nhân có mức độ tiếp xúc trung bình hoặc cao với các cuộc tấn công mạng và để vượt xa khoản tiết kiệm của họ, nhưng chỉ có 3% và 5% tương ứng được bảo hiểm toàn diện trước các tình huống này. Trong số các khách hàng doanh nghiệp, 81% phải đối mặt với chi phí chăm sóc sức khỏe nhân viên leo thang, trong đó chỉ có 17% được bảo hiểm tốt; 87% có nguy cơ bị tấn công mạng với bảo hiểm toàn diện dưới 18%; và gần 75% bị đe dọa bởi các thảm họa tự nhiên đang gia tăng, trong đó chỉ có 22% được bảo hiểm một cách hiệu quả.

Người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi hơn so với nhà cung cấp

Khi bối cảnh bảo hiểm thay đổi, khách hàng đang thể hiện sự sẵn sàng thay đổi nhiều hơn so với các nhà cung cấp bảo hiểm của họ. Hơn một nửa (55%) khách hàng cho biết họ sẵn sàng khám phá các mô hình bảo hiểm mới, nhưng chỉ một phần tư (26%) các công ty bảo hiểm đang đầu tư vào chúng.Trong khi 37% khách hàng cho biết họ rất sẵn lòng chia sẻ dữ liệu bổ sung để đổi lấy dịch vụ phòng ngừa và kiểm soát rủi ro được cải thiện, chỉ có 27% công ty bảo hiểm có khả năng khai thác dữ liệu thời gian thực cho mục đích mô hình hóa rủi ro.

Các công ty bảo hiểm cần phải đổi mới, và trở thành đối tác và người ngăn chặn

Các công ty bảo hiểm phải đáp ứng với các mối đe dọa mới nổi và thay đổi kỳ vọng của khách hàng, bằng cách nắm lấy công nghệ mới và quan hệ đối tác. Khả năng đánh giá rủi ro có thể được tăng cường đáng kể thông qua việc triển khai học máy, trí tuệ nhân tạo và phân tích nâng cao và cộng tác hiệu quả với các nhà cung cấp InsurTech. Tiến bộ trong các lĩnh vực này đã bị xáo trộn: đa số (57%) đã tận dụng AI, học máy và phân tích nâng cao, nhưng chỉ 29% đã thực hiện đánh giá rủi ro tự động và chỉ tạo ra 20% thời gian thực từ thiết bị IoT.

Theo báo cáo, tiến bộ công nghệ cũng cần phải phù hợp với sự thay đổi trong thái độ. Trong trường hợp các công ty bảo hiểm có truyền thống coi mình là người trả tiền, họ cần phát triển thành vai trò song song của đối tác và người nổi tiếng, làm việc chặt chẽ hơn với khách hàng để giảm thiểu rủi ro và cung cấp dịch vụ theo yêu cầu.

Anirban Bose, Giám đốc điều hành Dịch vụ tài chính tại Capgemini và thành viên của Ban điều hành Tập đoàn cho biết, xu hướng rủi ro mới nổi và sự mong đợi của khách hàng ngày càng tăng đang thay đổi đáng kể . Nghiên cứu này cho thấy một khoảng cách bảo hiểm trong các lĩnh vực rủi ro mới nổi, nhưng cũng nhấn mạnh một cơ hội quan trọng cho các công ty bảo hiểm. Những người có thể phát triển sản phẩm của họ thông qua công nghệ, hợp tác với các nhà đổi mới và nghĩ rằng họ là đối tác và người ngăn chặn khách hàng của họ, sẽ được hưởng lợi nhiều nhất.

Nghiên cứu này cho thấy tương lai của bảo hiểm sẽ là trung tâm hợp tác, ông Vincent Bastid, Tổng thư ký Efma cho biết.Các nhà cung cấp bảo hiểm của Cấm cần hợp tác với các đối tác cung cấp trình độ chuyên môn cao trong các lĩnh vực từ AI đến phân tích nâng cao. Đồng thời, họ phải hợp tác chặt chẽ hơn với khách hàng của mình để cung cấp dịch vụ đáp ứng theo nhu cầu nhiều hơn mà nhiều người đang tìm kiếm.

Phương pháp báo cáo

Các Báo cáo Bảo hiểm thế giới (WIR) 2019 bao gồm tất cả ba bảo hiểm rộng phân đoạn nhân thọ, phi nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe. Báo cáo năm nay dựa trên những hiểu biết về nghiên cứu từ hai nguồn chính - Tiếng nói Bảo hiểm Toàn cầu năm 2019 về Khảo sát Khách hàng và Phỏng vấn Điều hành Bảo hiểm Toàn cầu 2019. Cùng với nhau, các nguồn này bao gồm những hiểu biết từ 28 thị trường: Úc, Bỉ, Brazil, Canada, Trung Quốc, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hồng Kông, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Na Uy, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Singapore, Nam Phi, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sĩ, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ. 

Về Capgemini

Một nhà lãnh đạo toàn cầu về tư vấn, dịch vụ công nghệ và chuyển đổi kỹ thuật số, Capgemini luôn đi đầu trong đổi mới để giải quyết toàn bộ cơ hội của khách hàng trong thế giới phát triển của đám mây, kỹ thuật số và nền tảng. Dựa trên di sản 50 năm mạnh mẽ và chuyên môn sâu về ngành, Capgemini cho phép các tổ chức hiện thực hóa tham vọng kinh doanh của họ thông qua một loạt các dịch vụ từ chiến lược đến hoạt động. Capgemini bị thúc đẩy bởi niềm tin rằng giá trị kinh doanh của công nghệ đến từ và thông qua con người. Đây là một công ty đa văn hóa với hơn 200.000 thành viên trong nhóm tại hơn 40 quốc gia. Tập đoàn đã báo cáo doanh thu toàn cầu năm 2018 là 13,2 tỷ EUR.

Về Efma

Một tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu, được thành lập vào năm 1971 bởi các ngân hàng và công ty bảo hiểm, Efma tạo điều kiện kết nối giữa những người ra quyết định. Nó cung cấp những hiểu biết chất lượng để giúp các ngân hàng và các công ty bảo hiểm đưa ra quyết định đúng đắn để thúc đẩy sự đổi mới và thúc đẩy sự chuyển đổi của họ. Hơn 3.300 thương hiệu tại 130 quốc gia là thành viên Efma.

Trụ sở tại Paris. Văn phòng tại London, Brussels, Andorra, Stockholm, Bratislava, Dubai, Milan, Montreal, Istanbul, Bắc Kinh và Singapore. 

Facebook